Giới thiệu chung về Viện nghiên cứu, đào tạo, ứng dụng và trị liệu tâm lý - Giáo dục
Viện nghiên cứu, đào tạo, ứng dụng và trị liệu tâm lý - Giáo dục được thành lập vào đầu 2020 với nhiệm vụ nghiên cứu, ứng dụng khoa học Tâm lý và Giáo dục vào hỗ trợ, can thiệp sớm cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ, trẻ tăng động và giảm chú ý, trẻ chậm nói...
Link fanpage
Viện Nghiên cứu, Ứng dụng, Đào tạo và Trị liệu Tâm lý – Giáo dục IPERTAP là đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong việc xây dựng mô hình chăm sóc – giáo dục – trị liệu – hướng nghiệp dành cho trẻ em và thanh thiếu niên có nhu cầu đặc biệt.
Viện hoạt động dựa trên bốn trụ cột: Nghiên cứu – Đào tạo – Ứng dụng – Trị liệu tạo thành một hệ sinh thái bền vững, nhân văn và dựa trên khoa học.
NGƯỜI SÁNG LẬP – LINH HỒN CỦA VIỆN IPERTAP
Viện IPERTAP được sáng lập bởi ThS. Nguyễn Thị Thúy, IBA, chuyên gia có 23 năm kinh nghiệm trực tiếp làm việc với người tự kỷ, thanh thiếu niên có khó khăn phát triển và gia đình.
• Bà là một trong những người tiên phong đưa mô hình can thiệp dựa trên chứng cứ vào Việt Nam.
• Là chuyên gia đào tạo hàng đầu trong các lĩnh vực: ABA, can thiệp sớm, kỹ năng xã hội, hành vi, hướng nghiệp cho thanh thiếu niên đặc biệt.
• Với tầm nhìn “mỗi đứa trẻ đều có quyền được hỗ trợ đúng cách”, ThS. Thúy xây dựng IPERTAP như một hệ sinh thái toàn diện, nơi trẻ được đánh giá – can thiệp – học tập – rèn nghề – hòa nhập xã hội theo lộ trình bài bản.
Dưới sự dẫn dắt của bà, IPERTAP trở thành một trong những mô hình tích hợp hiếm hoi tại Việt Nam, kết hợp nghiên cứu – đào tạo – ứng dụng thực tiễn – trị liệu chuyên sâu trong cùng một hệ thống.

1. TRỤ CỘT NGHIÊN CỨU: IPERTAP triển khai các nghiên cứu ứng dụng về:
•Rối loạn phát triển,
• Hành vi và ABA,
• Kỹ năng xã hội & cảm xúc,
• Thuyết Tâm Trí (ToM),
• Chức năng Điều hành (EF),
• Mô hình hướng nghiệp cho thanh thiếu niên đặc biệt.
Các nghiên cứu được dùng để thiết kế chương trình đào tạo và liệu trình can thiệp tại hệ thống trung tâm trực thuộc
2. TRỤ CỘT ĐÀO TẠO
Viện đào tạo giáo viên – chuyên viên – phụ huynh – nhân sự trường học qua các chương trình:
• ABA (Applied Behavior Analysis)
• TEACCH
• Trị liệu âm ngữ
• Tâm vận động (Psychomotor)
• Can thiệp dựa trên chơi
• Thuyết Tâm Trí (ToM)
• Chức năng Điều hành (EF)
• Workshop về hành vi, cảm xúc, kỹ năng xã hội
• Hướng nghiệp & kỹ năng nghề cho thanh thiếu niên
Phòng Đào tạo tại 8A Hoàng Cầu là trung tâm huấn luyện chuyên sâu, kết nối đào tạo và ứng dụng thực hành.
3. TRỤ CỘT ỨNG DỤNG – CAN THIỆP SỚM IPERTAP
Địa chỉ: 23 Cự Lộc, Thanh Xuân, Hà Nội
Mô hình can thiệp sớm tại đây áp dụng đa phương pháp: ABA – TEACCH – Âm ngữ trị liệu – Tâm vận động – Chơi – Kỹ năng xã hội – Cảm giác – Hành vi
• Đánh giá toàn diện theo chuẩn quốc tế
• Lộ trình can thiệp cá nhân hóa
• Làm việc theo nhóm liên ngành
• Theo dõi dữ liệu tiến trình rõ ràng
• Hỗ trợ phụ huynh sát sao
Đây là mô hình được nhiều phụ huynh lựa chọn tại Hà Nội.
4. TRỤ CỘT TRỊ LIỆU CHUYÊN SÂU Viện triển khai:
• trị liệu hành vi, • trị liệu ngôn ngữ,
• trị liệu tâm vận động,
• trị liệu cảm xúc – xã hội,
• coaching phụ huynh,
• đánh giá tâm lý – giáo dục.
Tất cả liệu trình đều dựa trên chứng cứ khoa học – an toàn – cấu trúc rõ ràng – được giám sát chuyên môn.
5. MÔ HÌNH HƯỚNG NGHIỆP – VKAGBE & IPERTAP Hoạt động tại Hoàng Cầu và Ecopark, mô hình hướng nghiệp của Viện giúp thanh thiếu niên rối loạn phát triển được tiếp cận kỹ năng nghề thực tế, phù hợp khả năng từng bạn. Các mô hình nghề đang triển khai:
AMI Coffee – mô hình cà phê hướng nghiệp

Viện hoạt động dựa trên bốn trụ cột: Nghiên cứu – Đào tạo – Ứng dụng – Trị liệu tạo thành một hệ sinh thái bền vững, nhân văn và dựa trên khoa học.
NGƯỜI SÁNG LẬP – LINH HỒN CỦA VIỆN IPERTAP
Viện IPERTAP được sáng lập bởi ThS. Nguyễn Thị Thúy, IBA, chuyên gia có 23 năm kinh nghiệm trực tiếp làm việc với người tự kỷ, thanh thiếu niên có khó khăn phát triển và gia đình.
• Bà là một trong những người tiên phong đưa mô hình can thiệp dựa trên chứng cứ vào Việt Nam.
• Là chuyên gia đào tạo hàng đầu trong các lĩnh vực: ABA, can thiệp sớm, kỹ năng xã hội, hành vi, hướng nghiệp cho thanh thiếu niên đặc biệt.
• Với tầm nhìn “mỗi đứa trẻ đều có quyền được hỗ trợ đúng cách”, ThS. Thúy xây dựng IPERTAP như một hệ sinh thái toàn diện, nơi trẻ được đánh giá – can thiệp – học tập – rèn nghề – hòa nhập xã hội theo lộ trình bài bản.
Dưới sự dẫn dắt của bà, IPERTAP trở thành một trong những mô hình tích hợp hiếm hoi tại Việt Nam, kết hợp nghiên cứu – đào tạo – ứng dụng thực tiễn – trị liệu chuyên sâu trong cùng một hệ thống.

1. TRỤ CỘT NGHIÊN CỨU: IPERTAP triển khai các nghiên cứu ứng dụng về:
•Rối loạn phát triển,
• Hành vi và ABA,
• Kỹ năng xã hội & cảm xúc,
• Thuyết Tâm Trí (ToM),
• Chức năng Điều hành (EF),
• Mô hình hướng nghiệp cho thanh thiếu niên đặc biệt.
Các nghiên cứu được dùng để thiết kế chương trình đào tạo và liệu trình can thiệp tại hệ thống trung tâm trực thuộc
2. TRỤ CỘT ĐÀO TẠO
Viện đào tạo giáo viên – chuyên viên – phụ huynh – nhân sự trường học qua các chương trình:
• ABA (Applied Behavior Analysis)
• TEACCH
• Trị liệu âm ngữ
• Tâm vận động (Psychomotor)
• Can thiệp dựa trên chơi
• Thuyết Tâm Trí (ToM)
• Chức năng Điều hành (EF)
• Workshop về hành vi, cảm xúc, kỹ năng xã hội
• Hướng nghiệp & kỹ năng nghề cho thanh thiếu niên
Phòng Đào tạo tại 8A Hoàng Cầu là trung tâm huấn luyện chuyên sâu, kết nối đào tạo và ứng dụng thực hành.
3. TRỤ CỘT ỨNG DỤNG – CAN THIỆP SỚM IPERTAP
Địa chỉ: 23 Cự Lộc, Thanh Xuân, Hà Nội
Mô hình can thiệp sớm tại đây áp dụng đa phương pháp: ABA – TEACCH – Âm ngữ trị liệu – Tâm vận động – Chơi – Kỹ năng xã hội – Cảm giác – Hành vi
• Đánh giá toàn diện theo chuẩn quốc tế
• Lộ trình can thiệp cá nhân hóa
• Làm việc theo nhóm liên ngành
• Theo dõi dữ liệu tiến trình rõ ràng
• Hỗ trợ phụ huynh sát sao
Đây là mô hình được nhiều phụ huynh lựa chọn tại Hà Nội.
4. TRỤ CỘT TRỊ LIỆU CHUYÊN SÂU Viện triển khai:
• trị liệu hành vi, • trị liệu ngôn ngữ,
• trị liệu tâm vận động,
• trị liệu cảm xúc – xã hội,
• coaching phụ huynh,
• đánh giá tâm lý – giáo dục.
Tất cả liệu trình đều dựa trên chứng cứ khoa học – an toàn – cấu trúc rõ ràng – được giám sát chuyên môn.
5. MÔ HÌNH HƯỚNG NGHIỆP – VKAGBE & IPERTAP Hoạt động tại Hoàng Cầu và Ecopark, mô hình hướng nghiệp của Viện giúp thanh thiếu niên rối loạn phát triển được tiếp cận kỹ năng nghề thực tế, phù hợp khả năng từng bạn. Các mô hình nghề đang triển khai:
AMI Coffee – mô hình cà phê hướng nghiệp

Spa chăm sóc sức khỏe trị liệu – thực hành nghề
Xưởng gốm sáng tạo – sản xuất thủ công
Bán văn phòng phẩm – Photocopy – in ấn
Hoa quả sấy

Các ngành nghề thủ công khác xâu vòng, gấp khăn, làm nến, làm xà phòng, sản phẩm handmade…

Những mô hình này giúp học viên rèn:
• Tác phong nghề nghiệp,
• Kỹ năng giao tiếp,
• Kỹ năng thực hành,
• Quản lý bản thân,
• Sự tự tin và khả năng hòa nhập lao động.
6. HỢP TÁC ĐÀO TẠO VỚI CÁC TỔ CHỨC
IPERTAP coi hợp tác đào tạo là chiến lược quan trọng để lan tỏa tri thức và nâng chuẩn chuyên môn trên toàn quốc.
Viện hợp tác với:
TỔ CHỨC QUỐC TẾ
• Tổ chức ABA quốc tế,
• Hiệp hội chuyên ngành,
• Chuyên gia nước ngoài,
Nhằm chuyển giao mô hình, cập nhật xu hướng mới, chuẩn hóa đào tạo.

TRƯỜNG HỌC & CƠ SỞ GIÁO DỤC
• Tập huấn cho giáo viên,
• Xây phòng hỗ trợ tâm lý học đường,
• Đào tạo đội ngũ nòng cốt,
• Tư vấn giáo dục hòa nhập.
BỆNH VIỆN & CƠ SỞ Y TẾ
• Phối hợp đánh giá – chuyển tuyến – hỗ trợ trị liệu đa ngành,
• Đào tạo liên quan đến hành vi – giao tiếp – cảm xúc.

TRUNG TÂM CAN THIỆP & TRỊ LIỆU
• Chuyển giao mô hình
• Đào tạo – giám sát – mentoring chuyên môn.

DOANH NGHIỆP & ĐƠN VỊ XÃ HỘI
• Xây dựng môi trường thân thiện với người tự kỷ,
• Đào tạo nhân sự về giao tiếp – bao gồm tính đa dạng (inclusion).

PHỤ HUYNH
• Chương trình Parent Coaching,
• Workshop hỗ trợ trẻ tại nhà,
• Hướng dẫn hành vi – cảm xúc – kỹ năng tự lập.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA IPERTAP
• KHOA HỌC dựa trên bằng chứng
• NHÂN VĂN – tôn trọng sự khác biệt
• TRAO QUYỀN cho trẻ và gia đình
• AN TOÀN – chuyên nghiệp – liên ngành
• HỆ SINH THÁI: Nghiên cứu – Đào tạo – Ứng dụng – Trị liệu – Hướng nghiệp
THÔNG ĐIỆP CỦA NGƯỜI SÁNG LẬP “Mọi đứa trẻ đều xứng đáng có cơ hội học tập, phát triển và sống đúng với khả năng của mình. Nhiệm vụ của chúng tôi là tạo ra môi trường, chương trình và con đường để điều đó trở thành hiện thực.” — ThS. Nguyễn Thị Thúy, IBA
• Tác phong nghề nghiệp,
• Kỹ năng giao tiếp,
• Kỹ năng thực hành,
• Quản lý bản thân,
• Sự tự tin và khả năng hòa nhập lao động.
6. HỢP TÁC ĐÀO TẠO VỚI CÁC TỔ CHỨC
IPERTAP coi hợp tác đào tạo là chiến lược quan trọng để lan tỏa tri thức và nâng chuẩn chuyên môn trên toàn quốc.
Viện hợp tác với:
TỔ CHỨC QUỐC TẾ
• Tổ chức ABA quốc tế,
• Hiệp hội chuyên ngành,
• Chuyên gia nước ngoài,
Nhằm chuyển giao mô hình, cập nhật xu hướng mới, chuẩn hóa đào tạo.

TRƯỜNG HỌC & CƠ SỞ GIÁO DỤC
• Tập huấn cho giáo viên,
• Xây phòng hỗ trợ tâm lý học đường,
• Đào tạo đội ngũ nòng cốt,
• Tư vấn giáo dục hòa nhập.
BỆNH VIỆN & CƠ SỞ Y TẾ
• Phối hợp đánh giá – chuyển tuyến – hỗ trợ trị liệu đa ngành,
• Đào tạo liên quan đến hành vi – giao tiếp – cảm xúc.

TRUNG TÂM CAN THIỆP & TRỊ LIỆU
• Chuyển giao mô hình
• Đào tạo – giám sát – mentoring chuyên môn.

DOANH NGHIỆP & ĐƠN VỊ XÃ HỘI
• Xây dựng môi trường thân thiện với người tự kỷ,
• Đào tạo nhân sự về giao tiếp – bao gồm tính đa dạng (inclusion).

PHỤ HUYNH
• Chương trình Parent Coaching,
• Workshop hỗ trợ trẻ tại nhà,
• Hướng dẫn hành vi – cảm xúc – kỹ năng tự lập.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA IPERTAP
• KHOA HỌC dựa trên bằng chứng
• NHÂN VĂN – tôn trọng sự khác biệt
• TRAO QUYỀN cho trẻ và gia đình
• AN TOÀN – chuyên nghiệp – liên ngành
• HỆ SINH THÁI: Nghiên cứu – Đào tạo – Ứng dụng – Trị liệu – Hướng nghiệp
THÔNG ĐIỆP CỦA NGƯỜI SÁNG LẬP “Mọi đứa trẻ đều xứng đáng có cơ hội học tập, phát triển và sống đúng với khả năng của mình. Nhiệm vụ của chúng tôi là tạo ra môi trường, chương trình và con đường để điều đó trở thành hiện thực.” — ThS. Nguyễn Thị Thúy, IBA

093.227.7953
ipertap.edu@gmail.com













